2554-09-06

แบบฝึกหัดบทที่7

แบบฝึกหัดบทที่ 7

1.            1. จงยกตัวอย่างกิจกรรมทางการตลาดที่สัมพันธ์กับการส่งมอบคุณค่าเพื่อ
     ตอบ   ตัวอย่างเช่น  การปรับตราสินค้า การส่งจดหมายทางตรงถึงลูกค้า และการจัดทำเว็บไซน์เพื่อสร้างรายได้และผลกำไรให้ธุรกิจ
2.     2.การนำอินเทอร์เน็ตมาใช้ทางการตลาดเป็นการส่งเสริมองค์ประกอบใดทางการตลาด
     ตอบ    เป็น การส่งเสริมด้านการโฆษณา การสนับสนุนลูกค้าหรือการทดสอบผลิตภัณฑ์โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าบน เว็บโดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วน บุคคล ณ ที่บ้านหรือสำนักงานก็ได้
3.     3.ท่านคิดว่าธุรกิจควรทำอย่างไรจึงจะสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาวได้
     ตอบ    1. ผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐานมีคุณภาพ
                 2. มีการประชาสัมพันธ์หรือการติดต่อกับลูกค้าเป็นประจำ
                 3. มีการบริการหลังการขายอยู่เสมอ
4.      4.จงอธิบายแนวทางการใช้สารสนเทศทางการตลาดสำหรับการเลือกคุณค่า การจัดหาคุณค่า และการสื่อสารคุณค่า
     ตอบ    แนว ทางการใช้สารสนเทศทางการตลาดในการเลือกคุณค่า คือ ผู้ขายจะต้องทำความเข้าใจในความจำเป็นและความต้องการของลูกค้าเพื่อทำการ แบ่งส่วนตลาด การกำหนดเป้าหมายและการวางตำแหน่งทางการตลาดในการสร้างผลิตภัณฑ์ให้มีความ แตกต่างจากคู่แข่งขันอยู่เสมอ
ใน ส่วนของการจัดหาคุณค่าผู้ขายจะต้องอาศัยกระบวนการในส่วนของตลาด ผลิตภัณฑ์ ราคา และช่องทางการจำหน่ายเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือก ซื้อสินค้า
การ สื่อสารคุณค่าผู้ขายจะต้องมีการพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดการสื่อสารถึงข้อดี ของสินค้าตลอดจนทำการชักชวนให้ลูกค้าในตลาดเป้าหมายซื้อผลิตภัณฑ์ โดยการสร้างรูปแบบต่างๆ เช่น การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
5.      5. กระบวนการธุรกิจของระบบสารสนเทศทางการขายจะต้องมีการเชื่อมโยงด้านข้อมูลของระบบใดไว้ด้วยกันบ้าง
     ตอบ    ระบบ สารสนเทศทางการผลิตในส่วนของข้อมูลสินค้าคงคลังและข้อมูลอื่นๆทางการผลิต ระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในส่วนประวัติการซื้อและการชำระเงินของลูกค้า ระบบโลจิสติกส์ในส่วนการรับสินค้าขาเข้าและการส่งออกขาออก
6.     6.จงอธิบายวัตถุประสงค์ของการใช้โปรแกรมการจัดการลูกค้าสัมพันธ์
     ตอบ    วัตถุ ประสงค์หลักของโปรแกรมจัดการลูกค้าสัมพันธ์ คือ การเพิ่มรายได้ให้กับองค์การ การสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า และช่วยสร้างข้อเสนอที่ดีสำหรับลูกค้าแต่ละรายหรือแต่ละกลุ่มรวมทั้งการปรับ ปรุงประสิทธิภาพทางด้านงานบริการ
7.     7.ระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ที่ดี ควรจะมีการเชื่อมโยงเข้ากับระบบงานใดเพื่อเป็นการขยายขีดความสามารถของระบบให้สูงขึ้นเพราะเหตุใด     ตอบ    โปรแกรม จัดการลูกค้าสัมพันธ์ โปรแกรมวางแผนทรัพยากรองค์การ ระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์บนเว็บ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดการงานด้านการพบปะลูกค้าและความสามารถด้าน การเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้า การแนะนำสินค้าใหม่ให้กับลูกค้าเป็นต้น
8.    8.ระบบวิจัยการตลาดจะช่วยสนับสนุนด้านข้อมูลแก่ระบบงานใดบ้าง จงอธิบาย
     ตอบ    การ ศึกษาศักยภาพของตลาดและส่วนแบ่งตลาด การประเมินความพึงพอใจของลูกค้าและพฤติกรรมการซื้อ การกำหนดราคา การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย การสื่อสารการตลาดเป็นต้น
9.   9.จงยกตัวอย่างนวัตกรรมด้านร้านค้าปลีกที่ท่านพบเห็นในประเทศไทย
     ตอบ   Seven – 11 , Big c supercenter เป็นต้น
 10. ตัวแบบการตัดสินใจทางการตลาดจะเกี่ยวข้องกับระบบสนับสนุนตัดสินใจอย่างไร
     ตอบ    เนื่อง จากตัวแบบการตัดสินใจทางการตลาดและระบบสนับสนุนทางการตลาดนั้นมีการเชื่อม โยงกันในด้านการเก็บข้อมูล การวางระบบ โดยการประสานกันของเครื่องมือทางสถิติ เพื่อช่วยให้องค์การสามารถเก็บรวบรวมและแปลความหมายของสารสนเทศทางการตลาด เพื่อใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานของการดำเนินด้านการตลาดต่อไป
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น